๒๕๕๑-๐๘-๐๙

ข้าพเจ้าจักละเมิดลิขสิทธิ์บัดเดี๋ยวนี้!!

เรื่องทวารบาลอุ่นใจได้ตามคาด จำนวนการอึลดลงเข้าระดับปกติตามคาดหมาย วันนี้อึแค่ครั้งเดียว...แต่ง่วงมากเพราะนอนไปแค่ 5 ช.ม. ว่าจะนอนเร็วแต่สุดท้ายก็เกือบ 6 โมงเช้าอีกจนได้ และยังไม่ทัน 11 โมงดี เพื่อนก็โทรมาหา จะหลับต่อก็ไม่ลงเสียแล้ว เลยตื่นมาดูรายการของ น้องสาว Siska เพลินๆไปพลางๆ อย่างง่วงๆ..

ตอนกลางวันได้ข่าวดีว่า เพื่อนที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งเส็งเคร็งใจร้ายอยู่ อาการไม่หนักหนาสาหัสอย่างที่คิด แต่ที่หมอห้ามเยี่ยมก็เพราะว่า เธอแพ้ยาอยู่...เฮ้อโล่งใจไปที หลังจากใจเสียไปเพราะพี่แอ๊วยอดรักก็เพิ่งเสียเมื่อคืนด้วยโรคมะเร็งเช่นกัน.....ตอนบ่ายออกไปซื้อสลากของ ธ.ก.ส. อุตส่าห์เลือกกล้วยไม้ชื่อ เอื้องแปรงสีฟัน เพราะเห็นว่าซื้อสลากชื่อนี้จะส่งผลให้เราฟันไม่ผุ ที่ไหนได้ พนักงานธนาคารดันบอกว่าสายไปแล้วค่ะ หนูคีย์เข้าคอมเป็น เอื้องเทียนใหญ่ไปแล้ว...

หลังจากนั้นก็เข้าสู่โหมดภารกิจผลาญเงินเต็มตัว ทั้ง CD และของเล่น กางเกง หมดไปหลายพันกระนั้นก็ยังมีกิเลสหนาๆอยากได้อีกหลายอย่างมากมาย อนึ่งการที่ร้าน CD ปิดตัวลงไปมาก กลับกลายเป็นส่งผลให้ข้าพเจ้าตัดสินใจซื้อCD ง่ายขึ้นและยอมจ่างแพงๆโดยไม่ต้องคิดมาก เพราะว่า ถ้าพลาดแล้ว กลัวจะหาซื้อภายหลังไม่ได้อีกนั่นเอง ทุกวันนี้ที่ผู้คนสะกดจิตตัวเองและผู้อื่นว่าเพลงคือของที่ต้องได้มาฟรีๆ.. CD ก็กลายเป็นของหายากไปซะแล้ว..

แต่ที่น่าเจ็บใจที่สุดคือ ซื้อ DVD ลิขสิทธิ์ของแท้หนังเกาหลีเรื่องที่อยากดูมากมา 1400 บาท ทั้งที่หาในเว็บของเถื่อนง่ายๆได้ใสราคาแค่ 2 ร้อยกว่าบาท แต่ข้าพเจ้าก็ยอมจ่ายเพราะหวังสนับสนุนเจ้าของลิขสิทธิ์จะได้นำหนังดีๆเข้ามาให้เราดูอีก ...กลับมาบ้านหวังใจว่าจะอิ่มสุข ที่ไหนได้...

แร้ไฟ กลายเป็นแร้ฟายในบัดดล DVD ลิขสิทธิ์ของแท้ที่ซื้อมา มีให้เลือกฟัง พากษ์ไทย หรือเสียงต้นฉบับเกาหลี ข้าพเจ้าเลือกฟังเสียงต้นฉบับด้วยหวังความอภิรมย์สมจริง ก่อนจะตะลึงงันกับความจริงอันปวดร้าวสะท้านไปถึงแก้มก้นว่า ................................................. มันไม่มี ซับ ให้เลือก!! โอว..เหมือนประหนึ่งได้ยิน คนผลิต DVD ชุดนี้ลอยมาหัวเราะด้านหลังข้างใบหูว่า .."เหอๆๆ มึงต้องดูพากษ์ไทยเท่านั้นถึงจะรู้เรื่อง เปิดเสียงเกาหลีไปก็โดนหลอกควายเพราะตูไม่ทำซับให้ มีอะไรอ๊ะป่าวริกระแดะฟังเสียงต้นฉบับก็ไปเรียนภาษาเกาหลีเองสิโว้ย โสน้าหน้า โสน้าหน้า ฮี่ๆฮ่าเหอๆๆ"

นอกจากนี้คุณภาพความคมชัดยังอุบาทว์อุบัติสิ้นดี ลดบิตเรตจากต้นฉบับเมืองนอกเสียจน ภาพเป็นเม็ดหยาบๆ เกรดระดับ SVCD ชัดๆหน่อยเท่านั้น เสียชาติเกิดมาเป็น DVD โดยแท้.... ลดต้นทุน ด้วยการลดความคมชัดลงและตัดซับไตเติ้ลทิ้ง เพื่อผลิตออกมาขายยัดทะนานลงไปได้พอในความจุ 8 แผ่น หาใช่ 11 แผ่นเหมือนเวอร์ชั่นประเทศอื่นเขาขายกันอยู่เมืองนอกไม่ ....นี่หรือ ของแท้ลิขสิทธิ์ที่ข้าพเจ้าอุดหนุน!!! ....

ฉับพลันที่สติกลับคืนมาหลังช็อกกับเงิน 1400 ที่เสียค่าแปลงร่างเป็นควาย..ข้าพเจ้าเข้าเว็บสั่งซื้อ DVD เถื่อนละเมิดลิขสิทธิ์ในทันใด...ไม่ได้สั่งเรื่องเดียว แต่ 4 เรื่องไปเลย....
..
..
กะว่าได้ของเมื่อไหร่ จะเอาไปอวดที่หน้าบริษัทขายของแท้ ให้มันอิจฉาเล่น "โสน้าหน้า โสน้าหน้า ตูซื้อถูกกว่าชัดกว่าแถมมีซับภาษาไทย ...เหอๆๆๆ....."

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เป็นการกระทำอันสมควรแล้วคับเฮียแร้