๒๕๕๑-๐๘-๑๐

ยาจกแร้ แพ้ทำฟัน

เมื่อคืนทำโน่นนี่นั่นแน่...จนเข้านอน เกือบเช้าเช่นเคย...สันดานเริ่มอัพเกรดเป็นสันดอน... ตื่นมาเที่ยงด้วยเสียงโทรศัพท์อีกแล้ว รีบอาบน้ำแต่ตัวออกไป ทำฟันตามนัด ..

วันนี้เป็นขั้นตอนการหล่อปบบพิมพ์ฟันซี่ที่จะทำครอบ ทรมาน ทรมาน และทรมาน ไม่ได้เจ็บอะไร แต่ต้องอ้าปากค้างนานมากๆ ข้าพเจ้ารู้สึกตนเองจำแลงกายเป็นปลาหมอที่ถูกขอเกี่ยวปากอ้าไว้ในตลาด รอลูกค้ามาพิสูจน์ความสดของเหงือกแดงๆ อย่างไรอย่างนั้น ที่หนักหนาที่สุดคือ ต้องเอาแม่พิมพ์ มาครอบฟันไว้ บนสลับล่างหลายๆรอบ อ้าปากค้างนานๆโดยมีบางอย่างแข็งๆครอบฟันลึกเข้าไปในปาก น้ำลายก็กลืนไม่ถนัด กลัวก็กลัว และในรอบสุดท้าย ข้าพเจ้าก็พลาดแก่ความอ่อนแอในใจตนเองจนได้..

ยังไม่ทันทีคุณหมอใจดีจะเอาแม่พิมพ์ออกจากปาก ข้าพเจ้าก็สุดทนทะลึ่งตัวเด้งขึ้นมาล้วงเอามันออกไปเสียก่อน เพราะรู้สึกอยากอาเจียนจนทนไม่ไหว รู้ทั้งรู้ว่าจริงๆอาการแบบนี้กลัวไปเอง จิตคิดฟุ้งไปเองแต่ก็ยังข่มไม่สำเร็จ.. อับอายเหลือเกิน โชคยังดีที่แม่พิมพ์นั้นเริ่มแข็งตัวเพื่อเอาไปใช้งานหล่อของจริงได้บ้างแล้ว มิฉะนั้นข้าพเจ้าคงต้องทรมานอีกรอบพร้อมน้ำตาเล็ดจากการเสียเงินเพิ่ม หลายพันเป็นค่าน้ำยาที่เสียไปฟรี...

กลับมาบ้านเจ็บระบบบริเวณฟันที่ทำวันนี้ รู้สึกเหมือนโดนก้างปลาทิ่มคาไว้ คงต้องรอดูอาการอีกระยะว่าเป็นแผลจากการฉีดยาชา หรือมีอะไรอักเสบ ... สรุปหลงจ้งค่าทำฟัน 2เดือนที่ผ่านมาเสียไปร่วม 16,000 แล้ว และยังคงอาจจะมี ค่าขูดหินปูน + ฟอกสีฟันอีก ประมาณ 10,000 ...!!! ข้าพเจ้าควักเงินจ่ายไปด้วยอารมณ์สมองเริ่มออกก่งก๊ง .. เคยได้ยินแต่หนังจีนเรื่อง ยาจกซู ... วันนี้ มี "ยกจกแร้" เพิ่มขึ้นมา - -"

ก่อนกลับ คุณหมอใจดีสอนวิธีแปรงฟันที่ถูกต้อง..ไม่น่าแปลกใจเลยทำไมคนไทยฟันผุเยอะ ก็ไอ้ที่สอนในโรงเรียนตั้งแต่เด็กๆนั่นน่ะ มันผิดชัดๆ ปัดขึ้นปัดลงอีก 10 ชาติ ฟันก็ไม่สะอาดหรอกเฟ้ย !! เหอๆๆ ......ท้ายสุด โดนชวนขึ้นเรือไปทำบุญ 9 วัด เดือนหน้า เพื่อศิริมงคลชีวิตอ้วนๆ .. โดยมีค่าใช้จ่าย 1,900 บาท ไม่รวมเงินทำบุญ....โอ อยากเป็นมหาเศรษฐีขึ้นมาในบัดดล !!

ไม่มีความคิดเห็น: