๒๕๕๑-๐๘-๒๒

น้ำตาพี่เผือกโย่ง VS. ชัยชนะน้องดำปื้ด

วันนี้หลับๆตื่นๆ แถมยังจำเวลาถ่ายทอดมวยโอลิมปิกผิด เลยยิ่งได้นอนน้อย ตื่นมารอเชียร์ พี่อำนาจและน้องมนัส ก่อนเวลาจริงพักใหญ่...โอลิมปิก คราวนี้ชาวไทยเก่งกาจเข้ารอบลึกๆได้หลายรายการ นักกีฬาหลายท่านจำแลงกายเป็นฮีโร่ได้ในชั่วไม่กี่นาที น่าปลื้มดีๆๆๆ ที่เชียร์วันนี้เป็นรอบรองของมวย 2 รุ่น ก็เป็นอันว่าเราชนะได้เข้าชิงทั้ง 2 รุ่น ดีใจกับพี่สมจิตรจอมจุ๊บๆกับน้องมนัสหมัดตั๊กแตน ที่อย่างน้อยก็ได้เหรียญเงิน และเงินก้อนตุนในกระเป๋าแล้ว..เดี๋ยวพรุ่งนี้ค่ำๆก็จะได้รู้กันว่า เหรียญเงินจะพัฒนาเป็นเหรียญทอง และ เงินก้อนจะอัพเกรดเป็นซูเป้อร์เงินก้อนโตโต๊โต ได้รึเปล่า.. ^_^

ดู 2 มนุษย์มวยคู่แดนสยามแล้ว ก็เลยลากยาวดูคนที่จะเข้าชิงกับน้องนมัสอีกคู่ เป็นการเจอกันของนักมวยเผือกฝรั่งเศสกับน้องดำปื้ดโดมินิกัน ทางพี่เผือกได้เปรียบอยู่มาก เนื่องจากสูงยาวกว่าแยะ ช่วงชกก็กว้าง ดูแล้วเป็นการยากยิ่งที่น้องดำปื้ดจะต่อกร ซึ่งรูปเกมก็เป็นแบบนั้นจริงๆ พี่เผือกโย่งแกจ้วงหมัดเอาจ้วงเอาจนคะแนนทิ้งห่าง ยิ่งดูก็ยิ่งน่าห่วงน้องดำปื้ด ทางผู้บรรยายก็ให้ความรู้ว่า คนสูงกว่าได้เปรียบครับ เวลาต่อยหน้ากัน ชกลงจากข้างบน หมัดจะแรงกว่าเดิมเพราะแรงโน้มถ่วงโลกช่วยบวกพลัง ส่วนคนเตี้ยกว่าต้องต่อยเสยขึ้นสวนทางแรงโน้มถ่วงทำให้หมัดเบาลงและเหนื่อยกว่า.. แถมผู้บรรยายกูรูกูรู้มึงไม่รู้ ยังเสริมอีกว่า แหมตัวเล็กกว่านี้เสียเปรียบครับต้องค่อยต่อยลำตัวก่อนครับอย่าไปต่อยหน้า ต้องต่อยลำตัวจนกว่าเขาอ่อนแรงแล้วทีนี้ค่อยต่อยหน้าเขาจะหลบไม่ออก...

แต่เดชะบุญ ที่ทางฝั่งโดมินิกันฟังภาษาไทยไม่ออกครับ แกเลยชกต่อยแต่หน้าตามสไตล์แกไม่สนใคร ชกแบบใจสู้มาก รู้ว่าเป็นรองก็ไม่ท้อ เดินสู้ตามสไตล์ที่โค้ชซ้อมมาไม่หวั่นไหวเสียงนกการเวกสยาม ครับ เดินเข้าหาอย่างเดียวจะโดนหมัดสวนมาเจ็บตัวแค่ไหนไม่กลัว รู้อย่างเดียวเข้าไปต่อยๆๆๆ หน้าตู้มๆ โดนมั่งไม่โดนมั่ง จากที่คะแนนตามอยู่ประมาณ 6 หมัดครับ แกค่อยๆไล่จ้วงๆจนเหลือไม่กี่วินาทีคะแนนมาเท่ากันเสมอพอดี และแล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันเฟื่องก็เกิดขึ้น!... อยู่ดีๆพี่เผือกโย่งทำผิดกติกาเลยโดนตัด 2 แต้ม สุดท้ายกลายเป็น น้องดำปื้ดก็ชนะผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองกับพี่มนัสหมัดตั๊กแตนของเรา..

งานนี้พี่เผือกโย่งถึงกับตะโกนลั่นร้องให้โฮเสียใจมากครับ ดูไปก็น่าสงสาร แต่ก็ต้องชื่นชมน้องดำปิ๊ดโดมินิกัน ที่พยายามสู้จนพลิกชนะไปแบบฉิวเฉียด..เห็นแกต่อยแล้วนี่ถ้านัดหน้าไม่ได้เจอกับพี่มนัสผมเองก็คงเชียร์แกเหมือนกัน..

ก็คนที่ตั้งใจทำอะไรจริงจัง โดยไม่ท้อแท้ต่อความลำบาก ความเจ็บปวด ความเป็นรอง.. ไม่หวั่นไหวต่อเสียงนกกา แค่เชื่อมั่นว่าเดินหน้าทำอย่างที่คิดไตร่ตรองมาแล้วให้ดีที่สุดน่ะ..... มันน่าชื่นชมน้อยอยู่ซะเมื่อไหร่ล่ะครับ ^_^

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

กีฬา ก็แบบนี้แหละเนอะ มีคนชนะ ก็ต้องมีคนแพ้
ถ้าคุณแน่อย่าแพ้ ป.สี่
อิอิ เกี่ยวมั้ย