๒๕๕๑-๐๘-๑๕

ยายผีหลอก?.....

.. 555 ทายซิว่าวันนี้ข้าพเจ้าตื่นเพราะอะไร.... เดจาวูเอฟรี่เดย์ แน่นอนว่าเป็นเสียงโทรศัพท์ (แต่คราวนี้ไม่ได้เงิน)..555

กระวนกระวายใจตั้งแต่เมื่อวาน ของที่สั่งซื้อทางเว็บ และส่ง EMS มาตั้งแต่ 2 วันก่อน ในก.ท.ม.ด้วยกันแท้ๆทำไมไม่ถึงสักที มนุษย์จอมเฉื่อยชาเออออห่อหมกเย็นชืดข้างคืนเช่นข้าพเจ้าได้แต่บ่นๆๆๆ จน"เดอะแม่" ได้ยินเข้าจึงเค้นเอาหมายเลขพัสดุจากข้าพเจ้า และบอกว่า "อะไรทำไมไม่ตามแบบนี้มันผิดปกติแล้ว ปล่อยไว้ได้ยังไง" สุดท้ายท่านเดอะแม่โทรเช็คตามจี้ให้จึงได้ความว่า ของมาตั้งแต่วันก่อนแล้ว แต่ไม่มีคนอยู่บ้านเลยตีกลับไปอยู่ไปรษณีย์ .. เดอะแม่อาสาไปเอาให้เนื่องด้วยข้าพเจ้าออกจากบ้านมาทำงานแล้ว..นี่แหละหนา มีเดอะแม่ดี เป็นศรีแก่เดอะลูกจอม(แฉะแบะ)จริงๆ ถ้าไม่ได้เดอะแม่ ข้าพเจ้าคงรออย่างไร้จุดหมายเก้อไปอีกหลายวันกว่าของจะวนมาส่งอีกรอบ และถ้าไม่มีคนอยู่บ้านเซ็นรับอีก ของก็ตีกลับอีก จักต้องวนๆเป็น Loop มรณะที่ไร้ก้นบึ้งจุดจบตลาดกาลนานเทอญ.....

เมื่อคืนเปิดหูเปิดตาออกจากถ้ำไปกินผัดไทยประตูผีกับเพื่อน โอ้.สาธุชน...ร้านริมถนน ผัดไทยกุ้งสดห่อไข่ ราคา จานละ 70 บาท ส่วนข้าพเจ้ากระแดะสั่งแบบทรงเครื่อง ปาเข้าไป 150 บาท.. +_+" น้ำส้มคั้นขวดละ 70 บาท ..ร้านติดกันอาการหนักกว่า ขายหมี่แห้ง ผัดซีอิ๊ว เกาเหลา ฯลฯ ทุกสิ่งอย่าง 200 บาท!!.. เหอๆๆๆ ข้าพเจ้ากินเสร็จรู้สึกว่ากำลังใช้ชีวิตเยี่ยงราชาโง่พิกล บางทีที่มาของชื่อ "ประตูผี" อาจหาได้มีผีมาหลอกไม่ .. แต่เป็นร้านอาหารแถวนั้นต่างหาก ที่กำลังหัวเราะพลางมองลูกค้าทั้งหลายขย้อนอาหารเข้ากระเพาะพลางเหอๆๆ 555"....

ก่อนกลับตอนนั่งกินๆอยู่ มียายแก่คนหนึ่งอายุสัก 70-80 นั่งแฝงตัวในร้านร่วมครึ่งชั่วโมงได้ ค่อยๆเดินมาหาลูกค้าทีละโต๊ะ พร้อมเอาถุงหมูหยองวางตรงหน้า พูดด้วยเสียงอันดังว่า "เอาป่าว?.." ..เท่าที่ดูไม่มีใครเอาเลย รวมทั้งโต๊ะข้าพเจ้ายายแกก็ไม่ตื๊ออะไร หันไปดูอีกทีก็หายวับไปในพริบตา

ข้าพเจ้านึกขำกับเพื่อน วิธีการขายของแกสั้น กระชับ เข้าตรงเป้า และประหยัดพลังงานดีแท้ ไม่ต้องป่าวร้องว่าขายอะไร ขายเท่าไหร่ บรรยายสรรพคุณลดแลกแจกแถมดีอย่างโน้นอย่างนี้ หรือเรียกร้องความเห็นใจอย่างแม่ค้าชรารายอื่น... แค่เอาสินค้ามาวางตรงหน้าในระยะประชิด แล้วพูดดังๆว่า "เอาป่าว?" .......................... อืม..หรือว่าจริงๆแกเป็น ยายผีหลอก ประจำประตูผีกันแน่นะ?

1 ความคิดเห็น:

มัชฌิมา กล่าวว่า...

ไม่ได้ไปกินผัดไทยประตูผี นับตั้งแต่จ่ายค่าผัดไทยไปสี่ร้อยกว่าบาท ไปกินกันสามคน กินแค่ผัดไทย.. ในปี 2535

คงไม่มีโอกาสเจอยาย แล้วตอบคำถาม "เอาป่าว" ว่า "ไม่เอา " ในเร็วๆนี้หรอก

เข็ด