๒๕๕๑-๐๘-๑๘

รักษาความสะอาดช่องปากแบบพิเศษเอ๊กซ์ตร้าจัมโบ้พลัสคอมโบ้เซต!

วันจันทร์วันแห่งการทำงานวันแรกของสัปดาห์ และน่าเบื่อเสมอ ถ้าไม่มีอะไรพิเศษรอคอย.. คงมีหลายคนไม่ชอบวันจันทร์ แต่นั่นไม่ใช่ข้าพเจ้า เพราะข้าพเจ้าเกิดวันจันทร์ และข้าพเจ้าชอบสีเหลือง...พอๆกับสีฟ้า ขาว น้ำเงิน ดำ ฯลฯ..

เมื่อคืนว่าจะดู Seven Samurai ต่อแต่ก็ไม่ได้ดู เพราะแค่เวลาแปรงฟันก่อนนอนแต่ละครั้ง ก็ร่วมๆเกือบครึ่งชั่วโมงแล้ว จากมนุษย์ที่แปรงฟันไม่ถึงนาทีอย่างข้าพเจ้า เมื่อต้องรักษาฟันชุดใหญ่ จึงต้องกลายเป็นเช่นฉะนี้ ปัญหาเหงือกอักเสบ ฟันผุ คอฟันห่าง ต่างๆนาๆ ทำให้ข้าพเจ้าต้อง รักษาความสะอาดช่องปากแบบพิเศษเอ๊กซ์ตร้าจัมโบ้พลัสคอมโบ้เซตแบบ 5 สเต็ป!!!!!

เริ่มจากขั้นแรกแปรงฟันด้วยแปรงสีฟันไมโครทิปส์ (ไม่เข้าใจเหมือนกันว่ามันคืออะไร แต่คุณหมอใจดีเรียกแบบนี้)ให้สะอาดเกลี้ยงเกลาด้วยมุมปัดขึ้นลงเฮียง 45 องศา เสร็จแล้วสู่ด่าน 2 เข้าประจำการที่หน้ากระจกเพื่อใช้แปรงขัดซอกฟัน (เป็นแท่งเล็กๆคล้ายแปรงล้างขวดนมเด็กขนาดจิ๋ว) สอดทำความสะอาดระหว่าซี่ฟันที่คอฟันห่างกัน ข้าพเจ้ามี 2จุด ซ้ายและขวา ตอนนี้แหละที่กินเวลานาน เนื่องด้วยไอ้เศษอาหารมันหลบเก่งยิ่งกว่า สายลับ 007 ถูด้านนอกมันหนีเข้าใน ถูด้านในมันหนีไปใต้เหงือก ถูใต้เหงือกมันหนีไปด้านหลัง -_-" ข้าพเจ้าต้องเล่นไล่จับกับเศษผักเศษเนื้อแบบนี้ทุกวัน

มาถึงขั้นที่3 คือ ใช้ไหมขัดฟัน ค่อยๆสอดเข้าไปใต้เหงือกทีละซี่ เพื่อเก็บรายละเอียดจากจารชนเศษผักเศษเนื้อที่ยังเหลืออีกรอบ เมื่อฟันดูเรี่ยมเร้เรไรดีแล้ว ก็สู่ขั้นที่ 4 คือ ใช้แปรงสีฟันไมโครทิปส์แปรงฟันทั้งหมดอีกครั้งเหมือนเดจาวูขั้นตอนที่1 -_-" (คุณหมอใจดีบอกว่าคนเราจริงๆควรแปรงฟันครั้งละ 2 รอบ เพราะรอบแรกน่ะแค่ขจัดเศษอาหาร แต่ฟันและเหงือกจะดูดซึมฟลูออไรด์ได้ดีต้องเป็นรอบ 2 ที่ฟันสะอาดจากเศษอาหารแล้ว) ไอ้รอบหลังนี่แหละที่มี Bonus Stage ด่าน4.1 เพิ่มมาอีกนั่นคือ หลังแปรงด้วยไมโครทิปส์ใหญ่แล้วต้องเก็บรายละเอียดระหว่างซี่ฟันอีกหนด้วย ไมโครทิปส์ขนาดเล็ก (หัวแปรงประมาณ 1/3 ของไมโครทิปส์ใหญ่)เสร็จแล้วจึงเป็นขั้นที่ 5 สุดท้ายคือบ้วนปากด้วยน้ำยาผสมฟลูออไรด์...อ้าซซซซซ์......ข้าพเจ้าไม่เคยรู้สึกปากสะอาดปราศจากเชื้อโรคเท่านี้มาก่อน.....

กว่าจะแปรงเสร็จล่อไปเกือบครึ่งชั่วโมง ง่วงพอดี หนังไม่ต้องดู มนต์เมินต์ไม่ต้องสวดอะไรกันล่ะ ภาวนาให้พระเพรอะ หลวงพ่อ โปรดเข้าใจในเจตนา....ไม่แปลกใจที่หมอฟันรวยเอาๆ... จะมีสักกี่คนในโลก ที่แปรงฟันถูกวิธีเช่นข้าพเจ้า... (แอบยืดอกคิดอย่างภาคภูมิใจ ก่อนจะหลับไปอย่างสมเพชเวทนาตนเองว่า ถ้าไม่กลัวหมอฟันไปหาเสียแต่เนิ่นๆก็คงไม่ต้องมาทำอะไรแบบนี้......ทุกวัน)..-_-"

๒ ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

กลัวทำไมหมอฟัน
หมอฟันมา
ก็ฟันหมอกลับ 555

Unknown กล่าวว่า...

ุคุณเนียนฯตามมาอ่านจากบลอคแก็งค์เด้อ

คอฟันห่างนี่มันเป็นกะคนแก่มิใช่หรือฮะ โฮ่ะๆ